1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ
การวางแผนออกแบบหน่วยการเรียนรู้
การวางแผนออกแบบหน่วยการเรียนรู้ เพื่อให้สอดคล้องกับความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร โดยใช้ตารางวิเคราะห์ ดังนี้
การออกแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหาผู้เรียน
ออกแบบแผนการสอนเพื่อแก้ปัญหาผู้เรียน รายวิชา ง33101 การงานอาชีพ (งานธุรกิจ) เรื่อง การคิดต้นทุนค่าวัตถุดิบ โดยการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning แบบกิจกรรมเป็นฐาน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถสร้างองค์ความรู้้ด้วยตนเอง และเกิดความเข้าใจที่คงทน