1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

  เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ

การวางแผนออกแบบหน่วยการเรียนรู้

         การวางแผนออกแบบหน่วยการเรียนรู้ เพื่อให้สอดคล้องกับความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร โดยใช้ตารางวิเคราะห์ ดังนี้

2) การวางแผนการจัดทำหน่วยการเรียนรู้.pdf

การออกแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหาผู้เรียน

         ออกแบบแผนการสอนเพื่อแก้ปัญหาผู้เรียน รายวิชา ง33101 การงานอาชีพ (งานธุรกิจ) เรื่อง การคิดต้นทุนค่าวัตถุดิบ โดยการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning แบบกิจกรรมเป็นฐาน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถสร้างองค์ความรู้้ด้วยตนเอง และเกิดความเข้าใจที่คงทน

หัวข้อ 1.3 การจัดการเรียนรู้ - แผน Active.pdf