1.5 วัดและประเมินผล

1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้

  มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนา  การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง  และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้ 

การวัดและประเมินผลด้วยวิธีที่หลากหลาย

หัวข้อ 1.5 การวัดประเมินผล (1).pdf
หัวข้อ 1.5 การวัดประเมินผล (2).pdf

การนำผลการวัดและประเมินผลมาแก้ไขปัญหาผู้เรียน

วิชา ง20221 การเงินส่วนบุคคล ม.2

         นำผลการทดสอบของผู้เรียนมาวิเคราะห์ว่าผู้เรียนแต่ละคน ขาดองค์ความรู้ในเรื่องใดบ้าง ที่เป็นพื้นฐานของการเรียนเรื่องการออมเงินตามวัตถุประสงค์ เพื่อนำมาประกอบการออกแบบการจัดการเรียนการสอนในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนต่อไป

    ส่วนที่ 1 : การทดสอบความรู้พื้นฐานในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเรียน (ช่องที่ 1 - 3)
1) การเขียนเศษส่วนจากภาพ
2) การเขียนร้อยละในรูปแบบเศษส่วน
3) การทำเศษส่วนให้เป็นร้อยละ
    ส่วนที่ 2 : การทดสอบก่อนเรียน เรื่อง การออมเงินตามวัตถุประสงค์ (ช่องที่ 4 - 6)
1) การคำนวณจำนวนเงินจากร้อยละ  (ทักษะการหาร้อยละของจำนวนเต็ม)
2) การคำนวณระยะเวลาการออม (ทักษะการหาร)
3) การคำนวณจำนวนเงินให้เป็นรูปแบบร้อยละ (ทักษะการคิดร้อยละ)

ผล 0.pdf

หมายเหตุ :
1) สีเขียว =  ผ่าน  (ได้คะแนนสูงกว่า 50%)
2) สีเหลือง =  ไม่ผ่าน   (ได้คะแนนต่ำกว่า 50%)
3) สีแดง  =  ไม่ผ่าน  (ได้ 0 คะแนน)

แบบทดสอบ - ชุดที่ 1.pdf
Power Point - ร้อยละ.pdf
แบบฝึกหัด - visual.pdf
Power Point - การออมตามวัตถุประสงค์.pdf