1.5 วัดและประเมินผล
1.5 วัดและประเมินผลการเรียนรู้
มีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ให้ผู้เรียนพัฒนา การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลด้วยวิธีที่หลากหลาย
วิชา ง33101 การงานอาชีพ ม.6 (งานธุรกิจ)
วิชา ง33102 การงานอาชีพ ม.6 (งานบ้าน และงานประดิษฐ์)
การนำผลการวัดและประเมินผลมาแก้ไขปัญหาผู้เรียน
วิชา ง20221 การเงินส่วนบุคคล ม.2
นำผลการทดสอบของผู้เรียนมาวิเคราะห์ว่าผู้เรียนแต่ละคน ขาดองค์ความรู้ในเรื่องใดบ้าง ที่เป็นพื้นฐานของการเรียนเรื่องการออมเงินตามวัตถุประสงค์ เพื่อนำมาประกอบการออกแบบการจัดการเรียนการสอนในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนต่อไป
ผลการวิเคราะห์ความรู้และทักษะของผู้เรียนรายบุคคล
ส่วนที่ 1 : การทดสอบความรู้พื้นฐานในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเรียน (ช่องที่ 1 - 3)
1) การเขียนเศษส่วนจากภาพ
2) การเขียนร้อยละในรูปแบบเศษส่วน
3) การทำเศษส่วนให้เป็นร้อยละ
ส่วนที่ 2 : การทดสอบก่อนเรียน เรื่อง การออมเงินตามวัตถุประสงค์ (ช่องที่ 4 - 6)
1) การคำนวณจำนวนเงินจากร้อยละ (ทักษะการหาร้อยละของจำนวนเต็ม)
2) การคำนวณระยะเวลาการออม (ทักษะการหาร)
3) การคำนวณจำนวนเงินให้เป็นรูปแบบร้อยละ (ทักษะการคิดร้อยละ)
หมายเหตุ :
1) สีเขียว = ผ่าน (ได้คะแนนสูงกว่า 50%)
2) สีเหลือง = ไม่ผ่าน (ได้คะแนนต่ำกว่า 50%)
3) สีแดง = ไม่ผ่าน (ได้ 0 คะแนน)
ร่องรอยหลักฐานการวัดและประเมินผลผู้เรียน
การแก้ปัญหาผู้เรียนด้วยการสอนแบบ Visual Thinking