3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

  มีการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทย และภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน และนำผลการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน 

การพัฒนาตนเอง

          เข้าร่วมสัมมนาวิชารู้ทันการเงิน : เตรียมความพร้อมสู่การสอนวิชารู้ทันการเงิน กรณีศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระหว่างวันที่ 27 - 28 มีนาคม พ.ศ.2566 ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย จัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ภาพบรรยากาศการสัมมนา

 เกียรติบัตรการเข้าร่วมสัมมนา

          การสืบค้นความรู้เรื่องการจัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักการ Visual Thinking จากแหล่งความรู้ออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงวิธีการสอน เพื่อเพิ่มความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับการคำนวณด้านการเงิน

การนำความรู้มาใช้ในการจัดการเรียนรู้

          การนำความรู้เรื่อง Visual Thinking มาใช้ในการออกแบบสื่อการเรียนการสอน เพื่อแก้ปัญหาผู้เรียนขาดความรู้พื้นฐานในเรื่องเศษส่วนและร้อยละ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการต่อยอดสู่บทเรียนเรื่องการออมตามวัตถุประสงค์ต่อไป

Power Point - ร้อยละ.pdf

          นำความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนาวิชารู้ทันการเงิน ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย มาออกแบบสื่อารเรียนการสอน เรื่อง การออมเงินตามวัตถุประสงค์ หรือการจัดการรายได้ ซึ่งต้องใช้ความรู้เรื่องการคูณ การหาร และร้อยละ เข้ามาช่วยในการคำนวณด้วย

Power Point - การออมตามวัตถุประสงค์.pdf