3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
มีการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ภาษาไทย และภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา สมรรถนะวิชาชีพครูและความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาและวิธีการสอน และนำผลการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน
การพัฒนาตนเอง
การเข้าร่วมสัมมนา "เตรียมความพร้อมสู่การสอน วิชารู้ทันการเงิน"
เข้าร่วมสัมมนาวิชารู้ทันการเงิน : เตรียมความพร้อมสู่การสอนวิชารู้ทันการเงิน กรณีศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระหว่างวันที่ 27 - 28 มีนาคม พ.ศ.2566 ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย จัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ภาพบรรยากาศการสัมมนา
เกียรติบัตรการเข้าร่วมสัมมนา
การสืบค้นด้วยตนเอง เรื่อง Visual Thinking
การสืบค้นความรู้เรื่องการจัดการเรียนการสอนโดยใช้หลักการ Visual Thinking จากแหล่งความรู้ออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงวิธีการสอน เพื่อเพิ่มความเข้าใจให้กับผู้เรียนเกี่ยวกับการคำนวณด้านการเงิน
การนำความรู้มาใช้ในการจัดการเรียนรู้
สื่อการสอนทบทวนความรู้เดิม เรื่อง เศษส่วนและร้อยละ
การนำความรู้เรื่อง Visual Thinking มาใช้ในการออกแบบสื่อการเรียนการสอน เพื่อแก้ปัญหาผู้เรียนขาดความรู้พื้นฐานในเรื่องเศษส่วนและร้อยละ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการต่อยอดสู่บทเรียนเรื่องการออมตามวัตถุประสงค์ต่อไป
การสร้างสื่อการสอน เรื่อง การออมเงินตามวัตถุประสงค์
นำความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนาวิชารู้ทันการเงิน ณ ธนาคารแห่งประเทศไทย มาออกแบบสื่อการเรียนการสอน เรื่อง การออมเงินตามวัตถุประสงค์ หรือการจัดการรายได้ ซึ่งต้องใช้ความรู้เรื่องการคูณ การหาร และร้อยละ เข้ามาช่วยในการคำนวณด้วย