1.6 แก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ปัญหา เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้
มีการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน และนำผลการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการจัดการเรียนรู้
การวิเคราะห์ปัญหาการเรียนรู้ของผู้เรียน
มีการทดสอบความรู้พื้นฐานของผู้เรียนก่อนเรียน เพื่อนำผลการทดสอบมาวิเคราะห์ปัญหาของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และนำมาปรับปรุงเนื้อหาและการจัดการเรียนการสอน ให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดยิ่งขึ้น
การวิเคราะห์ความรู้และทักษะของผู้เรียนรายบุคคล
วิชา การเงินส่วนบุคคล ง20221
ส่วนที่ 1 : การทดสอบความรู้พื้นฐานในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเรียน (ช่องที่ 1 - 3)
1) การเขียนเศษส่วนจากภาพ
2) การเขียนร้อยละในรูปแบบเศษส่วน
3) การทำเศษส่วนให้เป็นร้อยละ
ส่วนที่ 2 : การทดสอบก่อนเรียน เรื่อง การออมเงินตามวัตถุประสงค์ (ช่องที่ 4 - 6)
1) การคำนวณจำนวนเงินจากร้อยละ (ทักษะการหาร้อยละของจำนวนเต็ม)
2) การคำนวณระยะเวลาการออม (ทักษะการหาร)
3) การคำนวณจำนวนเงินให้เป็นรูปแบบร้อยละ (ทักษะการคิดร้อยละ)
หมายเหตุ :
1) สีเขียว = ผ่าน (ได้คะแนนสูงกว่า 50%)
2) สีเหลือง = ไม่ผ่าน (ได้คะแนนต่ำกว่า 50%)
3) สีแดง = ไม่ผ่าน (ได้ 0 คะแนน)
การแก้ปัญหาผู้เรียนด้วยวิจัยในชั้นเรียน