1.6 แก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้

1.6 ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ปัญหา เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้

  มีการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน และนำผลการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ มาใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 

การวิเคราะห์ปัญหาการเรียนรู้ของผู้เรียน

  มีการทดสอบความรู้พื้นฐานของผู้เรียนก่อนเรียน เพื่อนำผลการทดสอบมาวิเคราะห์ปัญหาของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และนำมาปรับปรุงเนื้อหาและการจัดการเรียนการสอน ให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดยิ่งขึ้น

    วิชา การเงินส่วนบุคคล ง20221

      ส่วนที่ 1 : การทดสอบความรู้พื้นฐานในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเรียน (ช่องที่ 1 - 3)
1) การเขียนเศษส่วนจากภาพ
2) การเขียนร้อยละในรูปแบบเศษส่วน
3) การทำเศษส่วนให้เป็นร้อยละ
    ส่วนที่ 2 : การทดสอบก่อนเรียน เรื่อง การออมเงินตามวัตถุประสงค์ (ช่องที่ 4 - 6)
1) การคำนวณจำนวนเงินจากร้อยละ  (ทักษะการหาร้อยละของจำนวนเต็ม)
2) การคำนวณระยะเวลาการออม (ทักษะการหาร)
3) การคำนวณจำนวนเงินให้เป็นรูปแบบร้อยละ (ทักษะการคิดร้อยละ)

ผล 0.pdf

      หมายเหตุ :
1) สีเขียว =  ผ่าน  (ได้คะแนนสูงกว่า 50%)
2) สีเหลือง =  ไม่ผ่าน   (ได้คะแนนต่ำกว่า 50%)
3) สีแดง  =  ไม่ผ่าน  (ได้ 0 คะแนน)

แบบทดสอบ - ชุดที่ 1.pdf

การแก้ปัญหาผู้เรียนด้วยวิจัยในชั้นเรียน

2565-2 วิจัย.pdf